มรภ.สุรินทร์ สั่งงดรับ น.ศ.หลายหลักสูตร ตรี-โท-เอก หลังพบมีปัญหาคุณภาพ

มรภ.สุรินทร์ สั่งงดรับ น.ศ.หลายหลักสูตร ตรี-โท-เอก หลังพบมีปัญหาคุณภาพ

นายอานนท์ เที่ยงตรง ประธานกรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัยบูรพา (มบ.) และปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ตะวันออก เปิดเผยว่า ในการประชุมร่วมคณะบุคคลปฏิบัติหน้าที่แทนสภา มบ.และปฏิบัติหน้าที่แทนสภา มทร.ตะวันออก เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมเห็นชอบตามที่ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี มบ.และ มทร.ตะวันออก เสนอแต่งตั้งรองอธิการบดีเพิ่มเติม และแต่งตั้งกรรมการเข้าไปดูแลงานในด้านต่างๆ ทั้งการบริหาร และการเงิน การบัญชี ทั้งนี้ เนื่องจากระยะเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีของทั้ง 2 แห่งเข้าไปทำงาน ค่อนข้างกระชั้นชิด ดังนั้น การตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ จึงยังไม่ชัดเจน แต่ก็พบปัญหาบางส่วน โดยเฉพาะเรื่องการส่งมอบทรัพย์สินของ มบ.ซึ่งอดีตผู้บริหารส่งเอกสารมาจำนวนมาก ทางคณะบุคคลจึงต้องขอเวลาตรวจสอบให้ถูกต้อง คิดว่าจะทราบรายละเอียดที่ชัดเจนในการประชุมวันที่ 27 ตุลาคมนี้

นายอานนท์กล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าการแก้ปัญหามหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) สุรินทร์ ซึ่งตนในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการสภา มรภ.สุรินทร์ ได้เข้าไปตรวจสอบการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรต่างๆ พบว่า มรภ.สุรินทร์เปิดสอนมากถึง 74 หลักสูตร และพบว่าหลายหลักสูตรมีปัญหาเรื่องคุณภาพการจัดการศึกษา โดยเฉพาะระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ที่พบว่ามีอาจารย์ประจำหลักสูตรไม่ครบตามมาตรฐานที่กำหนด ดังนั้น ที่ผ่านมาคณะบุคคลปฏิบัติหน้าที่แทน มรภ.สุรินทร์ จึงมีมติให้หลักสูตรที่มีปัญหายุติการรับนักศึกษาปีการศึกษา 2560 แล้ว ทั้งนี้ ยอมรับว่าการแก้ปัญหาใน มรภ.สุรินทร์ ดำเนินการได้ค่อนข้างล่าช้า เพราะหลายเรื่องต้องตรวจสอบ และตัดสินใจให้รอบคอบ เพื่อการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ

นายสมนึก ธีระกุลพิศุทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา (มบ.) กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบตามที่เสนอแต่งตั้งรองอธิการบดี มบ. 7 ราย คือ นพ.ไชยวิทย์ ธนไพศาล รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ นางสุนันทา โอศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย นายวัชรินทร์ กาสลัก รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร นายโดม สิทธิเวทย์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนและบุคคล นายเสถียร ปุรณะวิทย์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนและบุคคล รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตจันทบุรี และนายเอนก สูตรมงคล รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสระแก้ว ทั้งนี้ ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอก และผู้ทรงคุณวุฒิภายใน มบ.โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรองอธิการบดีนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

“นอกจากนี้ ยังเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาปรับแก้ข้อบังคับการดำรงตำแหน่งกรรมการชุดต่างๆ ในมหาวิทยาลัย ซึ่งเดิมให้มีสัดส่วนกรรมการสภาผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเป็นกรรมการด้วย แต่เนื่องจากกรรมการสภาผู้ทรงคุณวุฒิของ มบ.พ้นจากตำแหน่งตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดังนั้น จึงต้องปรับข้อบังคับดังกล่าว จนกว่าคณะบุคคลฯ จะสามารถแก้ปัญหาใน มบ.ได้เรียบร้อย ทั้งนี้ ไม่ได้รู้สึกหนักใจที่ต้องเข้าไปแก้ปัญหาใน มบ.เพราะเข้าไปในฐานะคนกลาง เชื่อว่าความตั้งใจที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น จะทำให้การแก้ปัญหาต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้ มบ.โชคดีที่ความขัดแย้งภายใน ไม่กระทบต่อคุณภาพการจัดการศึกษา” นายสมนึกกล่าว



ที่มา : kruwandee.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์