คลอดเกณฑ์ใหม่เฟ้นบิ๊กสถานศึกษาปี 59

คลอดเกณฑ์ใหม่เฟ้นบิ๊กสถานศึกษาปี 59

ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) มีมติเห็นชอบปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประจำปี 2559 โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามมาตรฐานตำแหน่ง โดยจะไม่มีการแบ่งเป็นกลุ่มทั่วไป หรือกลุ่มประสบการณ์ ผู้สมัครต้องเลือกสมัครในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) หรือสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) ได้เพียงแห่งเดียว หากสมัครเกินกว่า 1 แห่งจะถูกตัดสิทธิ์ทั้งหมดรวมถึงผู้สมัครต้องรับรองตนเองด้วยว่า หากได้รับคัดเลือก ในวันบรรจุและแต่งตั้งต้องไม่ติดเงื่อนไขการปฏิบัติหน้าที่ อยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือเงื่อนไขอื่นที่ ก.ค.ศ.กำหนด

ปลัด ศธ. กล่าวอีกว่า ทั้งนี้มอบให้ สพฐ.เป็นผู้ออกข้อสอบ ภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และให้กำหนดตัวชี้วัด องค์ประกอบ และคะแนนการประเมินในภาค ข ความเหมาะสมกับตำแหน่ง ส่วนการจัดสอบมอบให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) หรือคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) สศศ.เป็นผู้ดำเนินการ สำหรับเกณฑ์การตัดสิน ผู้เข้าสอบต้องผ่านภาค ก ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 และได้คะแนนรวมภาค ก และภาค ข ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60 สำหรับการบรรจุแต่งตั้ง ถ้าเขตพื้นที่ใดยังมีบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือกอยู่เดิม และยังไม่หมดอายุให้เรียกตัวผู้ได้รับคัดเลือกจากบัญชีนั้นก่อน แต่หากเขตพื้นที่ฯใดไม่มีบัญชีเดิมให้เรียกตัว

ผู้ได้รับการคัดเลือกจากบัญชี กศจ. ที่ได้รับการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์และวิธีการนี้ตามลำดับ และตามจำนวนตำแหน่งว่างโดยไม่มีการขึ้นบัญชี เพื่อไม่ให้ผู้ที่ขึ้นบัญชีเดิมต้องเสียสิทธิ์ ทั้งนี้ที่ประชุมตั้งเป้าว่าจะบรรจุแต่งตั้ง ผอ.สถานศึกษารอบแรกให้ได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้ จากนี้ สพฐ.ต้องไปกำหนดปฏิทินการจัดสอบ หลักเกณฑ์และตัวชี้วัดต่างๆให้เรียบร้อยก่อนการประกาศรับสมัคร และเห็นชอบขยายเวลาให้ กศจ.โยกย้ายครูและผู้บริหารสถานศึกษาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 11 พ.ย.จากเดิม 4 พ.ย.ด้วย. 




ที่มา : kroobannok.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์