สพฐ.จัดทัพรับการคัดเลือกผอ.โรงเรียนหลักเกณฑ์ใหม่

สพฐ.จัดทัพรับการคัดเลือกผอ.โรงเรียนหลักเกณฑ์ใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ที่ 815/2559 เรื่องย้ายข้าราชการจำนวน 2ราย ได้แก่ นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สนผ.) สพฐ. ไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สตผ.) สพฐ.และให้นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ผู้อำนวยการ สตผ.ไปเป็นผู้อำนวยการ สนผ.โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22พ.ย.2559 เป็นต้นไป

หลังจากนั้นในวันที่ 23 พ.ย.2559 นายการุณได้ลงนามในคำสั่งที่ 819/2559 ยกเลิกคำสั่งมอบหมายให้นายสุรศักดิ์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา(สพค.) สพฐ. และมีคำสั่งที่ 820/2559 ให้นายณรงค์ แผ้วพลสง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ(สพร.) ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ สพค.แทน ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.2559

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุผลหนึ่งที่ต้องมอบหมายให้นายณรงค์ควบตำแหน่ง ผอ.สพค. เนื่องจากขณะนี้สพฐ.กำลังดำเนินการคัดเลือกผู้อำนวยการสถานศึกษา ซึ่งจะประกาศผลการคัดเลือกวันที่ 9 ธ.ค. ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกต้องเข้ารับการพัฒนาก่อนบรรจุแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาตามหลักเกณฑ์ใหม่ ระหว่างวันที่ 13-19 ธ.ค. และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งวันที่ 22 ธ.ค. ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องดำเนินการด้วยความรวดเร็วและต่อเนื่อง เพราะขณะนี้มีโรงเรียนที่ยังไม่มีผู้บริหารมากกว่า 2,000 แห่ง ดังนั้นในฐานะที่ สพร.ดำเนินการเรื่องการคัดเลือกอยู่แล้ว เมื่อถึงขั้นตอนต่อไปคือการพัฒนาซึ่งเป็นหน้าที่ของ สพค. จึงเห็นควรให้นายณรงค์มาดูแลเพื่อให้งานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง




ที่มา : dailynews.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์