เก่งเหมือนไม่ใช่คน นักเรียนหญิงเมืองสองแคว สอบติดแพทย์ 4 สถาบัน

เก่งเหมือนไม่ใช่คน นักเรียนหญิงเมืองสองแคว สอบติดแพทย์ 4 สถาบัน


เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.พยัพ อนันนิล ผอ.ร.ร.เฉลิมขวัญสตรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต39 (พิษณุโลก-อุตรดิตถ์) แจ้งว่ามีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของร.ร.เฉลิมขวัญสตรี 1 คน ที่สามารถทำคะแนนสอบโอเน็ต ในวิชาคณิตศาสตร์ ได้เต็ม 100 คะแนน คือ น.ส.พิมรักษ์ บารมี และเป็นนักเรียนที่สามารถสอบติดแพทย์ถึง 4 สถาบัน ซึ่งโรงเรียนได้สนับสนุนในทุกด้านในทุกกลุ่มสาระวิชา จนสามารถทำให้โรงเรียนมีความภาคภูมิใจและประสบความสำเร็จได้

น.ส.พิมรักษ์ บารมี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและครอบครัว ซึ่งตนเองเตรียมตัวก่อนสอบ ประมาณ 1 - 2สัปดาห์ จะเน้นทำโจทย์ตลอดจับเวลาและเน้นการทำโจทย์เก่า ๆ ของโอเน็ต จะได้รู้ว่าโอเน็ตออกประมาณแนวไหนถ้าเรื่องไหนเรายังไม่เน้นก็จะอ่านเนื้อหาเพิ่มเติม ในการแบ่งเวลาหลังจากทำการบ้านเสร็จตอนเย็น5 -6โมงเย็นก็จะออกไปเดินเล่นรอบบ้าน แล้วกลับมากินข้าว ข้าวอาบน้ำและมาอ่านหนังสือเริ่ม ประมาณเวลา 21.00น.และอ่านตามตารางที่วางไว้สำหรับผลการสอบศึกษาต่อของนั้นตนเองสอบติดแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โครงการ MDS สอบแพทย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โครงการชนบทสอบติดแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(ได้เป็นอันดับ 1 ของแพทย์) และสุดท้ายสอบติดแพทย์ศิริราช ได้เลือกเรียนที่ศิริราช เพราะชื่อเสียงของสถาบันที่เก่าแก่และส่วนตัวชอบอาชีพนี้อยู่แล้ว เป็นอาชีพที่มีเกียรติและได้ช่วยเหลือผู้อื่นด้วย

ด้านนายบุญเหลือ บารมี ผู้ปกครองของน้องพิม และเป็นนายอำเภอบางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ดีใจมากเพราะถือเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ถึงต้องใช้ระยะเวลาอีกหลายปีก็ตาม ทั้งนี้ในส่วนของครอบครัวต้องช่วยเหลือ สนับสนุนและเป็นกำลังใจ ส่วนที่สองในตัวของน้องเองที่มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่น และมีความขยันเป็นทุนเดิมและส่วนที่สามทางสถาบันการศึกษา ที่เป็นต้นแบบ เป็นเบ้าหลอมที่ได้ให้ความรู้และคุณธรรม ที่ทำให้มีส่วนให้น้องประสบความสำเร็จ

ขณะที่ดร.พยัพ อนันนิล ผอ.โรงเรียนได้ทำพิธีมอบเสื้อสามารถ "O-NET คณิตศาสตร์ พิชิต 100" และโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้ที่มีผลการทดสอบวิชาคณิตศาสตร์ ได้ 100 คะแนนเต็มให้แก่ น.ส.พิมรักษ์ บารมี ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต39 ด้วย.....

Cr:: dailynews.co.th/regional/564095


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์