จี้สอบเพิ่ม สามเสนฯ รับเด็กนอกบัญชี

จี้สอบเพิ่ม สามเสนฯ รับเด็กนอกบัญชี


พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนแก้ปัญหาทุจริตในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่มีผู้ปล่อยคลิปวีดิโอกล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแลกที่นั่งเข้าเรียนว่า นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้มารายงานให้ทราบว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดที่เลขาธิการ กพฐ.ตั้งขึ้นได้ไปสอบสวนผู้ปกครองที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่อยู่ในคลิป แต่เมื่อเข้าไปพูดคุยแล้วปรากฏว่าผู้ปกครองรายดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้ ข้อมูล โดยระบุว่าไม่ได้เป็นบุคคลในคลิปดังกล่าว ขณะเดียวกัน ได้ติดต่อไปยังผู้ที่นำคลิปวีดิโอมาเผยแพร่ แต่ก็ปฏิเสธที่จะมาให้ข้อมูล อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่าทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.) บางซื่อ ได้เชิญผู้ที่นำคลิป วีดิโอดังกล่าวออกมาเผยแพร่เข้าให้ปากคำแล้ว

ที่ปรึกษา รมว.ศธ.กล่าวอีกว่า ตนได้รับข้อมูลจากทางสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยว่า การรับนักเรียนเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ที่ผ่านมา มีความผิดปกติเกิดขึ้น โดยทางโรงเรียนไปเรียกเด็กจากโรงเรียนอื่นมาเข้าเรียนชั้น ม.1 จำนวน 50-60 คน ทั้งที่เด็กกลุ่มนี้ไม่เคยมาสมัครสอบเข้าเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยมาก่อน ดังนั้น จึงขอให้ตนช่วยตรวจสอบประเด็นที่เป็นข้อสงสัยนี้ให้กระจ่างด้วย ซึ่งตนได้มอบข้อมูลบัญชีรายชื่อนักเรียนทั้ง 60 คน ให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไปตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานจากคณะกรรมการสอบสวนฯว่าได้นัดหมายผู้ปกครอง และนักเรียนเพื่อเข้าให้ปากคำไว้แล้ว จำนวน 3 ราย คาดว่าคณะกรรมการสอบสวนฯน่าจะตรวจสอบและสรุปผลการสอบสวนได้ในเร็วๆนี้

"ผมได้กำชับให้คณะกรรมการสอบสวนฯให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มีการตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ โดยเฉพาะประเด็นที่ทางสมาคมผู้ปกครองและครูฯมาให้ข้อมูล เพราะหลายๆคนก็คงสงสัยว่าเหตุใดทางโรงเรียนจึงไปรับเด็กที่ไม่ได้สอบขึ้นบัญชีกับโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยมาเข้าเรียน และเมื่อไปเอาเด็กกลุ่มนี้มาเข้าเรียนแล้วก็ต้องตรวจ สอบเชิงลึกดูว่ามีการไปเรียกรับเงินรับทอง หรือจ่ายเงินเพื่อแลกกับการเข้าเรียนในครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ผมให้ความสำคัญมาก" พล.ท.โกศลกล่าว.


เครดิต : thairath.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์