เอาจริงสั่ง ยกเครื่องกฎรับน้องเข้มงวดขึ้น ย้ำสถาบัน ต้องดูแลใกล้ชิด!!!

เอาจริงสั่ง ยกเครื่องกฎรับน้องเข้มงวดขึ้น ย้ำสถาบัน ต้องดูแลใกล้ชิด!!!


ศธ.สั่ง สกอ.ทบทวนกฎรับน้องเข้มงวดขึ้น หลังบางสถาบันรับน้องเกินเลย ส่งผลสังคมรับไม่ได้ ด้าน "ครูน้อย" ย้ำอย่าให้เกิดขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวถึงปัญหาบางสถาบันการศึกษา จัดกิจกรรมการรับน้องไม่เหมาะสมว่า นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ไปทบทวนกฎระบียบการรับน้องที่มีอยู่ เข้าใจว่าการรับน้องถือเป็นธรรมเนียม และที่ผ่านมามีการรณรงค์ว่าการรับน้องต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจ แต่เวลาปฏิบัติกันก็เกินเลย จนสังคมรับไม่ได้ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เมื่อทำผิดต้องมีการแก้ไข โดยจากนี้ไปแต่ละสถาบันต้องดูแลลูกศิษย์ตัวเองอย่างใกล้ชิด ถ้าปล่อยไว้จะทำให้สถาบันเสียชื่อ และเสียหายตามมา

พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทั้งนี้จากเหตุการณ์ 2-3 แห่งที่เกิดขึ้น ทางสถาบันได้ออกมาขอโทษแล้ว พร้อมได้มีการสอบสวน หากผิดระเบียบจะมีการลงโทษ ซึ่งเรื่องแบบนี้ต้องพยายามไม่ให้เกิดขึ้นอีก ประเพณีการรับน้อง และแม้ทางสถาบันจะมีระเบียบอยู่แล้ว ซึ่งมีบทลงโทษจากเบาไปหาหนัก แต่ทาง รมว.ศึกษาธิการ สั่งการให้ทบทวนระเบียบใหม่ อาจต้องมีการวางระเบียบให้เข้มมากยิ่งขึ้น ซึ่งประเพณีการรับน้องในอดีต รุ่นเก่าทำไว้มีประโยชน์ แต่เวลาทำให้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการรับน้อง จนสังคมรับไม่ได้ จึงต้องมีการแก้ไข


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์