ร.ร.นานาชาติดาวินชี่ยันจัดตั้งถูกต้องตามกฎหมาย

ร.ร.นานาชาติดาวินชี่ยันจัดตั้งถูกต้องตามกฎหมาย

น.ส.กุลธิดา เหมาเพชร ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนนานาชาติดาวินชี่ เปิดเผยถึงกรณีนางกิตติมา วชิราภาผู้ปกครอง ที่ได้แจ้งความต่อตำรวจท้องที่ และศูนย์ดำรงธรรมว่า มีโรงเรียนนานาชาติที่ดำเนินการจัดตั้งไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ยอมคืนค่าประกันที่ตนได้จ่ายไปแล้วนั้น ว่า กรณีที่มีข้อพิพาทเกิดขึ้นนั้นโรงเรียนได้ถูกเชิญจากศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ทางโรงเรียนได้ชี้แจงในกรณีที่เกิดขึ้นกับนางกิตติมาแล้ว  ปรากฏว่าผู้ปกครองกลับไม่มาตามที่ได้นัดกัน 


ทางโรงเรียนนานาชาติดาวินชี่ จึงได้มีการแสดงหลักฐานที่ได้ดำเนินกระบวนการจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติอย่างถูกต้องครบถ้วน อีกทั้งยังได้แสดงหลักฐานในใบทวงถามค่าเทอมจากผู้ปกครองคนดังกล่าวว่าแท้จริงแล้วได้มีการให้บุตรของผู้ปกครองได้เข้ามาเรียนในโรงเรียนนานาชาติแห่งนี้แล้ว 1 เทอม ซึ่งตามความเป็นจริงผู้ปกครองจะต้องจ่ายเงินค่าเทอมก่อนแล้ว แต่ได้มีการผัดผ่อนในการชำระค่าเทอมมาโดยตลอด

"ที่ผ่านมาผู้ปกครองได้รับเงื่อนไขในการชำระเงินค่าเทอม คือ เมื่อมีการชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาในเทอมที่ 3 ครบเต็มจำนวนแล้ว ทางโรงเรียนจะให้นักเรียนได้เข้าเรียนในเทอมที่ 2 ฟรี ซึ่งทางผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติดาวินชี่เห็นใจไม่อยากให้เป็นภาระกับผู้ปกครองจากการย้ายมากลางเทอม ประกอบกับผู้ปกครองคนได้มาขอร้องให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า เนื่องจากได้จ่ายค่าแรกเข้าให้กับโรงเรียนเดิมมาก่อน ทางโรงเรียนนานาชาติดาวินชี่จึงยกเว้นค่าแรกเข้าอีก 60,000 บาทให้ด้วย ผู้ปกครองจึงจ่ายเพียงแค่เงินประกัน 9 หมื่นบาท ซึ่งยังคงค้างค่าเทอมอีก 133,000 บาท

กระทั่งนักเรียนเรียนจบเทอมที่ 2 แล้วก็ยังไม่มีการชำระเงินค่าเทอมแต่อย่างใด และยังคงผัดผ่อนเรื่อยมาจนมีข้อพิพาทกันขึ้น และทางผู้ปกครองจะขอเงินประกันคืน ฉะนั้นเมื่อไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ได้ทำไว้กับโรงเรียน ทางโรงเรียนจึงคิดค่าเรียนเทอม 2 จากเงินที่ผู้ปกครองได้ประกันไว้ ทั้งนี้นอกจากค่าเล่าเรียนแล้วทางโรงเรียนได้มีการจัดหนังสือเรียน อาหารกลางวัน ของว่างพักเบรกทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย การออกไปสันทนาการนอกสถานที่ต่างๆ จนถึงการไปส่งเด็กนักเรียนในวันที่ผู้ปกครองไม่ว่างมารับ ตลอดระยะเวลา 1 เทอมโดยแท้จริงแล้ว ค่าเทอมปกติอยู่ที่ 133,000 บาท แต่เงินประกันที่ทางผู้ปกครองให้ไว้เพียง 90,000 บาทเท่านั้น" น.ส.กุลธิดา กล่าว

ร.ร.นานาชาติดาวินชี่ยันจัดตั้งถูกต้องตามกฎหมาย

น.ส.กุลธิดา กล่าวและว่า ก่อนนัดหมายทางศูนย์ดำรงธรรมได้มีการเข้ามาตรวจสอบถึงสถานที่ของโรงเรียนที่ผู้ปกครองได้กล่าวหาว่าไม่มีสภาพพร้อมที่จะทำการเรียนการสอน แต่เมื่อมีการตรวจสอบแล้ว พบว่าโรงเรียนเป็นโรงเรียนที่เพิ่งเปิดใหม่มีอาคารพร้อมสำหรับการเรียนการสอน ทั้งอาคารเรียน อาคารรับรอง อาคารห้องน้ำ โรงอาหาร และอาคารพยาบาล พร้อมทั้งมีครูผู้สอนตามที่กฎหมายกำหนด 


นอกจากนี้ได้มีการสอบถามถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งข้อกล่าวหาจากผู้ปกครองดังกล่าวเนื่องด้วยโรงเรียนไม่ได้มีพฤติการณ์อันเป็นการเข้าข่ายฉ้อโกงหรือหลอกลวง แต่อย่างใดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่สามารถรับแจ้งความได้

ที่มา มติชน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์