เด็กแห่สมัครทีแคสรอบ 3ทะลักทำเวบไซต์ล่ม

เด็กแห่สมัครทีแคสรอบ 3ทะลักทำเวบไซต์ล่ม


สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษาในระบบกลาง ประจำปีการศึกษา 2561 หรือ ทีแคส รอบที่ 3 ระบบรับตรงร่วมกัน  ซึ่งเป็นการรับสมัครผ่านเว็บไซต์ของสมาคม ทปอ. https://app.cupt.net/tcas61-3/ เป็นวันแรกและยังเป็นการรับสมัครปีแรกด้วย ปรากฏว่า เว็บไซต์ในการรับสมัครเกิดระบบล่ม ทำให้นักเรียนจำนวนมากไม่สามารถเข้ามาทำการสมัครได้ ขณะเดียวกันก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมกันนี้มีนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนมากแห่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามที่สมาคมทปอ.ถึงกรณีเวบไซต์ล่มจนทำให้ไม่สามารถเข้าระบบการรับสมัครได้  

ด้านศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในฐานะประธาน ทปอ. กล่าวว่า  ตนได้รับรายงานจากสมาคม ทปอ. แล้วว่าการรับสมัครทีแคสรอบ 3 วันแรกเกิดปัญหาเว็บไซต์ล่มจริง   โดยเวบไซต์ล่มตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.ถึง 12.00 น.  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาช่วยแก้ปัญหาทำให้เวบไซต์กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม แต่อาจจะช้า สาเหตุที่ทำให้เว็บไซต์ล่ม เนื่องมาจากเด็กแย่งกันเข้ามาสมัครจำนวนมาก ประมาณ  40,000 คนต่อ 1นาที นอกจากนี้ส่วนหนึ่งมาจากการสมัครรอบทีแคส 3 เด็กจะยื่นสมัครทางเว็บไซต์รของสมาคม ทปอ. แต่ทีแคส 1-2 จะสมัครโดยตรงที่

อย่างไรก็ตามฝากเด็กทุกคนว่าเวลาในการรับสมัครยังมีไปถึงวันที่ 13 พ.ค. ดังนั้นยังมีเวลาไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้สมัคร ทั้งนี้ทีแคสรอบ 3  รับสมัคร วันที่  9-13 พ.ค. 61 ชำระเงินวันที่  9-14 พ.ค. 61  ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกแล้วจะต้องเข้าสู่กระบวนการเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ วันที่ 26-28 พ.ค.  ทปอ. ส่งรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ให้สถาบันอุดมศึกษา เพื่อสัมภาษณ์ วันที่ 30 พ.ค. 61 สถาบันอุดมศึกษาส่งรายชื่อผู้ผ่านการสัมภาษณ์ให้ ทปอ. วันที่ 6 มิ.ย. 61 และ ทปอ.ประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 8 มิ.ย. น ... 

Cr:::dailynews.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์