เปิดเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่ห้ามมองข้ามหากอยากเป็นแอร์ !?

เปิดเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่ห้ามมองข้ามหากอยากเป็นแอร์ !?


ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า 1 ในอาชีพที่สาวๆใฝ่ฝันมากที่สุดก็คือ การเป็นแอร์โฮสเตส แต่ก็ใช่ว่าอยากเป็นแล้วจะเป็นได้ง่ายๆนะ ว่าแล้วเราก็มีเทคนิคดีๆที่จะทำให้น้องๆได้ติดปีกสมใจ.....

#ภาษา

ภาษาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอาชีพนี้ค่ะ สำหรับใครที่มือใหม่เลย ควรเริ่มจากภาษาอังกฤษค่ะ! อย่าพึ่งไปภาษาที่สาม ที่สี่ เน้นภาษาอังกฤษก่อน โดยการรับสมัครลูกเรือ สายการบินจะกำหนดว่า คะแนน TOEIC ของน้องต้องเท่าไหร่

(ขั้นต่ำ 550+ สำหรับบางสายเท่านั้น) ซึ่งเราควรสอบให้ได้คะแนนมากกว่าที่สายการบินกำหนดมานะคะ เพราะคะแนนเป็นตัววัดระดับภาษาของเรา มีผลกับการคัดเลือกเข้ารอบถัดไป ยิ่งเราคะแนนมากเท่าไหร่โอกาสก็ยิ่งมากตาม

ดูหนัง อ่านข่าว ฟังเพลง ภาษาอยู่รอบตัวเรา เราสามารถฝึกฝนด้วยตัวเองได้ตลอดเวลาแต่ถ้าสำหรับใครที่ต้องการแบบเร่งรัด มีผู้เชี่ยวชาญและเจ้าของภาษาสอนให้แบบจัดเต็ม "ภาษาอังกฤษแบบเฉพาะทางสำหรับแอร์โฮสเตสและสจ๊วตเท่านั้น" สามารถเข้ามาคุยที่สถาบันได้เลยนะคะ ไม่ต้องกังวลว่าเราไม่เก่งภาษาแล้วจะเป็นแอร์ฯไม่ได้ เพื่อนๆลงมือทำและติดปีกกันหลายคนแล้วจ้า

เปิดเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่ห้ามมองข้ามหากอยากเป็นแอร์ !?

#การพูด
การพูดแนะนำตัวเอง ให้กรรมการประทับใจภายในระยะเวลาสั้นๆ หลายคนที่เคยลองมาแล้วและอาจจะสงสัยว่าทำไมเวลาแค่ 1-2 นาที กรรมการตัดสินใจจากอะไร?? หลักๆคือ น้องใช้เวลา1-2นาทีนั้นพรีเซนต์ความเป็นตัวเองออกมาอย่างไร บางสายการบินชอบคนสนุกสนาน (แต่อย่าตลกจนเกินงามนะจ๊ะ)

บางสายชอบคนที่มีความมั่นใจมากๆ แสดงความเป็นผู้ใหญ่ บางสายต้องอ่อนน้อมถ่อมตนมากกกกก ทุกสายการบินมีความต้องการแตกต่างกัน แต่ทุกคนมีเวลาเท่ากันอยู่ที่ว่าน้องจะแสดงให้กรรมการเห็นและจดจำน้องได้ยังไง

ไม่ใช่แค่เฉพาะการแนะนำตัวเท่านั้นนะคะ การพูด ยังมีผลในทุกๆขั้นตอนการรับสมัคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง #ตอบคำถามกรรมการ ซึ่งทุกสายการบินมี Keyword ที่ต้องการฟัง เป็นสิ่งที่เขากำลังมองหาจากลูกเรือ แต่ตอบอย่างไรให้ถูกต้อง ตรงประเด็น ไม่ท่องเป็นหุ่นยนต์ ตอบอย่างมั่นใจไม่มีความประหม่า ก็สำคัญมากเช่นกัน แต่ถ้าน้องฝึกฝนจนชำนาญก็สามารถผ่านด่านนี้ไปได้ฉลุย!!

เปิดเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่ห้ามมองข้ามหากอยากเป็นแอร์ !?

#บุคลิกภาพไม่ดี #บุคลิกไม่เด่น
ไม่ต้องกังวลนะคะน้อง ทุกอย่างเราปรับแก้กันได้ เพียงแต่น้องๆต้องเรียนรู้ข้อผิดพลาด หรือจุดที่น้องๆควรปรับปรุงก่อนเพื่อจะพัฒนาได้ถูกจุด บุคลิกภาพในที่นี้หมายความรวมถึง การยืน เดิน นั่ง ไหว้ และการโค้งซึ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะสายการบินโซนเอเชีย
.
กรรมการเขาดูน้องๆทุกอริยบทนะคะ ตั้งแต่ที่น้องเดินเข้าประตูเข้าไป เพราะฉะนั้นน้องควรฝึกซ้อมจนชำนาญ จะได้แสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ขัดเขิน และเรื่องสำคัญๆแบบเสื้อผ้า หน้า ผม ก็ห้ามพลาดเด็ดขาดด!! เขาให้ใส่สูท ใส่เดรส โทนสี การรวบผม ทุกสายการบินต้องการแตกต่างกันค่ะ รายละเอียดทั้งหมดน้องทุกคนต้องเตรียมตัวทำการบ้านกันก่อนไปเสมอ

เปิดเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่ห้ามมองข้ามหากอยากเป็นแอร์ !?

#การแสดงออก
สีหน้า ท่าทาง การมีส่วนร่วม จะเข้าไปสมัครแล้วยืนนิ่ง ทำตัวไม่มีส่วนร่วมเวลาคนอื่นพูด หรือบางคนแสดงออกมากเกินไป TT สิ่งเหล่านี้ไม่ยากจนเกินไปแต่น้องจำเป็นต้องฝึกฝนอีกเช่นกัน

 หากน้องทำการบ้านก่อนไปสมัครแล้วว่า สายการบินที่กำลังจะไปสมัครมีขั้นตอนอะไรบ้าง น้องกำลังต้องเจอกับอะไรและเตรียมความพร้อมก่อนไป น้องจะลดความกังวลและแสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างแน่นอนค่ะ กรรมการเขาสัมภาษณ์คนมาเป็นพันเป็นหมื่นแล้วนะคะ เขาดูออกนะค๊าว่าอันไหนธรรมชาติแบบเป็นตัวของตัวเอง

เปิดเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่ห้ามมองข้ามหากอยากเป็นแอร์ !?

#GroupDiscussion
เป็นคนแรกที่เปิดประเด็น หรือลำดับกลางๆที่แสดงความคิดเห็น เป็นคนท้ายที่สรุป ยังไงก็แล้วแต่ แต่ไม่ควรหายไปจนไม่มีตัวตนนะคะ อย่าแย่งคนอื่นพูด และควรพูดชื่นชมยินดี แสดงความคิดเห็นกับสิ่งที่เพื่อนคนอื่นพูด รวมถึงควรส่งต่อคำถามให้เพื่อนๆได้แสดงความคิดเห็นเช่นกัน

ในแต่ละสายการบินการทำ Group Discussion อาจแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น AirAsia มีการแสดงร่วมด้วย เป็นการแสดงออกถึงการทำงานเป็นทีมของน้องทุกคน ซึ่งไม่ต้องกังวลนะคะที่สถาบัน ครูฝ้ายจะสอนน้องทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ไม่มีพลาดแน่นอนค่ะ

เปิดเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่ห้ามมองข้ามหากอยากเป็นแอร์ !?

#ความมั่นใจ
ใครที่เป็นคนไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง จนกังวลว่าอาจจะเป็นแอร์โฮสเตสไม่ได้ ไม่ต้องกังวลนะคะ ความมั่นใจสร้างได้ค่ะ แต่ต้องรู้ก่อนว่าเราไม่มั่นใจจากอะไร เพราะอะไร จะได้เริ่มแก้ไขและสร้างความมั่นใจได้อย่างถูกจุด การมีบุคลิกภาพที่ดีก็มีส่วนให้เรามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นเช่นกันนะคะ

ขอบคุณ ::: CrewAcademy

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์