นักเรียนเลว ไล่ ครูตั้น กลางสายฝน โปรยใบลาออกว่อน

นักเรียนเลว ไล่ ครูตั้น กลางสายฝน โปรยใบลาออกว่อน


เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ตามกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "นักเรียนเลว" จัดกิจกรรม ขับรถแห่ไล่รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

 โดยจะแห่รถไปยังโรงเรียน ทั้ง 5 โรงเรียน และ 1 กระทรวง โดยจะหยุดปราศรัย และยื่นหนังสือเพื่อยุติการลงโทษนักเรียนด้วยวิธีที่รุนแรงและเป็นการทำร้ายร่างกาย ทั้ง 5 โรงเรียน ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ได้เคลื่อนตัวมาที่ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ตามด้วย โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ และ โรงเรียนวัดราชบพิธ ก่อนจะเคลื่อนไปยังกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ตามลำดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.45 น. กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ‘นักเรียนเลว' กว่า 100 คน ได้ขับรถเดินทางถึงบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)เพื่อขับไล่นายณัฏฐพล โดยมีนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ. นายอัมพร พินะสา รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการศธ. ออกมารับเรื่อง

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว กล่าวว่า
นายณัฏฐพล ไม่ทำตามข้อเรียกร้อง โดยไปพูดในสภาฯ ว่าเด็กมีเบื้องหลังมีท่อน้ำเลี้ยง จากนั้นนักเรียนได้สอบถามว่าทางศธ.ได้เตรียมพื้นที่ให้ขับรถแห่เข้าไปได้หรือไม่ แต่ทางศธ.แจ้งว่าเนื่องจากไม่สามารถเข้าไปได้จึงจอดรถปราศรัยหน้าศธ. ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

นักเรียนเลว ไล่ ครูตั้น กลางสายฝน โปรยใบลาออกว่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้เนื่องจากนายณัฏฐพล ติดภารกิจ ไม่สามารถมารับเรื่องได้ด้วยตนเอง ทางกลุ่มที่ใช้ชื่อว่านักเรียนเลว จึงได้นำสแตนดี้ เป็นรูปนายณัฏฐพล เป่านกหวีด มาเป็นตัวแทน และมีการเป่านกหวีดต้อนรับ

โดยแกนนำกลุ่มนักเรียนเลว กล่าวว่า อยากถามนายณัฏฐพล ว่าจะสามารถแก้ปัญหานักเรียนถูกทำร้ายได้หรือไม่ การที่ครูทำร้ายเด็กในโรงเรียนเป็นความผิดของครูหรือศธ. ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนว่านายณัฏฐพล ยังไม่ทำอะไรเพื่อแก้ปัญหานี้

ต่อมา นายสุภัทร ได้ออกมารับหนังสือ โดยหนังสือ มีเนื้อหา สรุปว่า ต้องการให้โรงเรียนยุติการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน ซึ่งทางนักเรียนได้ยื่นข้อเรียกร้องนี้ไปแล้ว แต่ยังมีเหตุการณ์นี้อยู่

นายสุภัทร กล่าวว่าศธ.ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงในโรงเรียนอยู่แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นตนรู้สึกช้ำใจ แต่สิ่งเหล่านี้ยังเกิดขึ้นทุกวัน มาตรการต่างๆของรัฐอาจจะไม่รวดเร็ว
 แต่ศธ.จะพยายามแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วขึ้นต่อไป โดยพยายามเข้าถึงทุกปัญหาและแก้ไขให้เร็วที่สุด ซึ่งตนเข้าใจว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามเข้าไปสำรวจข้อมูลและตรวจสอบ ทั้งนี้ตนไม่แน่ใจว่าปัญหานี้จะลดน้อยลงหรือไม่แต่สิ่งจะช่วยได้คือทำให้สิ่งที่ไม่ถูกต้องนี้ลดลงและไม่เกิดขึ้น

จากนั้นแกนนำกลุ่ม กล่าวว่า หากศธ.ไม่สามารถทำให้โรงเรียนปลอดภัย ไม่สามารถคุ้มครองนักเรียนได้ ศธ. ก็เป็นได้แค่ เค้ก ซึ่งทางแกนนำได้กลับขึ้นไปบนรถปราศรัยและนำเค้ก รูปนายณัฏฐพล ออกมาโยนเค้กลงบนพื้น
 เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ว่า นายณัฏฐพล ไม่ทำตามข้อเรียกร้อง ปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นต่อไป โดยไม่ทำอะไรเลย ทำให้รัฐมนตรีว่าการศธ. และศธ. เป็นได้แค่เค้ก โดยกลุ่มนักเรียนเลว ได้ยื่นจดหมายลาออก จากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการศธ. เพราะปล่อยให้มีการทำร้ายร่างกายนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

นักเรียนเลว ไล่ ครูตั้น กลางสายฝน โปรยใบลาออกว่อน

จากนั้น กลุ่มที่ใช้ชื่อนักเรียนเลวได้ขอนำรถปราศรัยเข้าไปภายในศธ. และขอจัดกิจกรรมภายในอาคารเนื่องจากฝนตกหนัก

ต่อมา แกนนำได้เคลื่อนรถปราศรัย เข้ามาหน้า ที่บริเวณด้านหน้า อาคารราชวัลลภ โดยทางแกนนำกลุ่มนักเรียนเลว และได้โปรยจดหมายลาออกจำนวน 10,000 แผ่น โปรยลงบนพื้นจากนั้น เมื่อเวลา 18.23 น. แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมกับตะโกนว่า เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ และขอให้ ณัฏฐพลจงพินาศไปด้วย เพราะนายณัฏฐพล ถือเป็นฟันเฟืองตัวหนึ่งที่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ออกมาทำรัฐประหาร และหวังว่าใบลาออกนี้จะส่งถึงนายณัฏฐพล

นักเรียนเลว ไล่ ครูตั้น กลางสายฝน โปรยใบลาออกว่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์