ศิษย์เทพศิรินทร์ กว่า 700 คน ล่าชื่อต้านระเบียบ ขู่ นร.ไม่แต่งเครื่องแบบ

ศิษย์เทพศิรินทร์ กว่า 700 คน ล่าชื่อต้านระเบียบ ขู่ นร.ไม่แต่งเครื่องแบบ


วันที่ 9 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

 หลังจากเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา โรงเรียนเทพศิรินทร์ เผยแพร่แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการแต่งกายของนักเรียน

โดยมีใจความสำคัญว่า กรณีที่พบนักเรียนแต่งกายไม่เป็นไปตามระเบียบ/แนวปฏิบัติ/ข้อตกลงของโรงเรียนครูเวรประจำวัน ครูที่ปรึกษา หรือครูผู้สอน ปฏิบัติดังนี้

1.ให้ครูที่พบนำนักเรียนไปที่ห้องกิจการนักเรียน เพื่อรับฟังคำชี้แจงและทำความเข้าใจกับนักเรียน 2.แจ้งผู้ปกครองและเชิญผู้ปกครองมารับทราบ เพื่อร่วมหาแนวทางดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ 3.ในกรณีนักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามระเบียบและแนวปฏิบัติของโรงเรียนได้ให้นักเรียนและผู้ปกครองลงชื่อยืนยัน รับรองข้อมูล ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะประสานจัดหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลนักเรียนในด้านการเรียน เพื่อให้นักเรียนสามารถศึกษาจนจบหลักสูตรได้

วันนี้ กลุ่มนักเรียนเก่าโรงเรียนเทพศิรินทร์จำนวน 703 คนออกแถลงการณ์แสดงความไม่เห็นด้วยต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อเรียกได้แก่ 1.ทบทวนและแก้ไขแนวปฏิบัติในการดูแลนักเรียนของโรงเรียนที่ระบุในประกาศดังกล่าวให้ชัดเจน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์สามารถใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นตามหลักประชาธิปไตยได้

2.จัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างนักเรียนและคณาจารย์ เพื่อหาแนวทางร่วมกันในประเด็นต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ โดยปราศจากการคุกคามทั้งการกระทำและคำพูดจากทุกฝ่าย และ 3.ขอให้โรงเรียนเทพศิรินทร์รักษาไว้ซึ่งจรรยาบรรณสถานศึกษาที่เน้นให้นักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์เรียนรู้กระบวนการทางประชาธิปไตย ผ่านการใช้สิทธิเสรีภาพตามบทบัญญติแห่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยได้อย่างเต็มที่

อีกทั้งโรงเรียนเทพศิรินทร์ในฐานะสถานศึกษาสมควรเป็นพื้นที่สำหรับการถกเถียงปัญหาสังคมอย่างปลอดภัย โดยโรงเรียนเทพศิรินทร์ ต้องทำหน้าที่คุ้มครองเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและคุ้มครองสถานภาพของนักเรียนเทพศิรินทร์อย่างสุดความสามารถ

ศิษย์เทพศิรินทร์ กว่า 700 คน ล่าชื่อต้านระเบียบ ขู่ นร.ไม่แต่งเครื่องแบบ


ศิษย์เทพศิรินทร์ กว่า 700 คน ล่าชื่อต้านระเบียบ ขู่ นร.ไม่แต่งเครื่องแบบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เห็นด้วย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.175.176

182.232.175.176,,182.232.175.176 ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
แตกแยกขั้นสุดอ่ะยุคนี้


[ วันพฤหัสบดี ที่ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 10:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์