ผู้ว่ากทม.ฯสั่งทุกรร.ทำห้องปลอดฝุ่น งดกิจกรรมกลางแจ้ง

ผู้ว่ากทม.ฯสั่งทุกรร.ทำห้องปลอดฝุ่น งดกิจกรรมกลางแจ้ง


เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 เขตบางขุนเทียน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กPm2.5 ว่า

 ขณะนี้ในหลายพื้นที่มีค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน จึงได้ประสานขอความร่วมมือกรมทางหลวง (ทล.) ฉีดน้ำล้างถนนอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันสถานการณ์ฝุ่นPm2.5 ค่อนข้างรุนแรง ขณะเดียวกันขอความร่วมมือประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะนอกจากป้องกันโรคโควิด19แล้ว

ยังสามารถป้องกันฝุ่นPm2.5ด้วย นอกจากนี้ได้สั่งการให้โรงเรียนสังกัดกทม. ทั้ง 437 แห่ง ไม่ต้องทำกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธง แต่ให้ทำกิจกรรมภายในห้องหรือหน้าห้องเรียน ตลอดจนนำพัดลมและแผ่นกรองอากาศแฮปป้า จัดทำห้องปลอดฝุ่นในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน 292 ศูนย์ จำนวน 1,000 ห้อง ห้องเรียนเด็กเล็กในโรงเรียนสังกัดกทม. 437 แห่ง รวมทั้งห้องปลอดฝุ่นส่วนกลางในทุกโรงเรียนสำหรับเป็นสถานที่ให้เด็กรอผู้ปกครองรับกลับบ้าน จำนวน 1,500 ห้อง รวมทั้งสิ้น 2,500 ห้อง

ผู้ว่ากทม.ฯสั่งทุกรร.ทำห้องปลอดฝุ่น งดกิจกรรมกลางแจ้ง


ส่วนมาตรการเร่งด่วนที่กทม.ดำเนินการในปัจจุบัน มีดังนี้

 1. ฉีดพ่นน้ำล้างต้นไม้ เนื่องจากการฉีดพ่นน้ำล้างต้นไม้จะช่วยให้ฝุ่นละอองที่ลอยในอากาศถูกดักจับโดยต้นไม้ การล้างใบไม้จะช่วยให้ดักจับฝุ่นได้เพิ่มขึ้น

2.ล้างถนน เป็นการทำความสะอาดฝุ่นละอองที่ตกอยู่บนพื้นถนนซึ่งอาจเกิดการฟุ้งกระจายขึ้นมาเวลารถวิ่งผ่าน และส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่บริเวณริมถนน

3.ล้างทำความสะอาด และเช็ดบริเวณสถานที่สาธารณะต่าง ๆ อาทิ ป้ายรถเมล์ ตู้ไปรษณีย์ ราวสะพานลอยคนข้าม ฯลฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการสะสมของเชื้อโรค

4. ประชาสัมพันธ์ให้มีการฉีดน้ำบริเวณพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง เพื่อป้องกันฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย

และ 5. ฉีดพ่นละอองจากอาคารสูงอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ฝุ่นละอองสามารถรวมตัวกันได้ดี และตกลงสู่พื้นดินง่ายขึ้น ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ฝุ่นPM2.5 และโควิด-19 อย่างใกล้ชิด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์