ธรรมศาสตร์ไฟเขียว นศ.แต่งกายตามเพศสภาพได้ สู่ความเท่าเทียม

ธรรมศาสตร์ไฟเขียว นศ.แต่งกายตามเพศสภาพได้ สู่ความเท่าเทียม


วันที่ 21 มิ.ย.64 ผศ.ดร.อดิศร จันทรสุข รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยอนุมัติข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยการแต่งกายและเครื่องแบบนักศึกษา พ.ศ.2564 โดยเพิ่มเนื้อหาในข้อ 9 เกี่ยวกับการแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักศึกษาว่า

นักศึกษาสามารถแต่งกายตามเพศกำเนิดหรือเพศสภาพก็ได้ ถือเป็นการเฉลิมฉลอง pride month พร้อมกับการทำหน้าที่รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาในที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ยินดีกับความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัย และยินดีกับนักศึกษาทุกเพศครับ

จากนั้นเฟซบุ๊กเพจ "องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" ได้โพสต์ว่า การผลักดันจากระเบียบสู่ข้อบังคับมหาวิทยาลัยฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นการปรับตัวของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เพื่อให้ก้าวทันสังคมโลกยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เพราะสังคมยุคใหม่คือ สังคมที่เปิดกว้างและเท่าเทียม โดยไม่ว่าจะเป็นใครต้องได้รับสิทธิ และเสรีภาพ อย่างเท่าเทียมกันทุกคน

อมธ. ขอขอบคุณ ผู้ที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังทุกท่านในการผลักดันข้อบังคับฯ นี้จนสำเร็จ สิ่งที่ได้เกิดขึ้นในวันนี้ จะเป็นการวางรากฐานที่ดีให้กับนักศึกษารุ่นต่อไปของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 21 ในเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ (Pride Month) ค.ศ.2021

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์