ศธ. เปิดโรงเรียนแซนด์บ็อกซ์ นำร่อง 68 แห่ง วางเกณฑ์เข้ม 3 ข้อ


ศธ. เปิดโรงเรียนแซนด์บ็อกซ์ นำร่อง 68 แห่ง วางเกณฑ์เข้ม 3 ข้อ


วันที่ 9 ก.ย.64 ไทยคู่ฟ้า เผยรายละเอียดกรณี กระทรวงศึกษาธิการ นำร่อง เปิด โรงเรียนแซนด์บ็อกซ์ 68 แห่ง ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมนำร่องมาตรการเปิดเรียนมั่นใจปลอดภัยไร้โควิด-19 โดยใช้แนวทาง Sandbox Safety Zone in School (SSS) หรือ โรงเรียนแซนด์บ็อกซ์ เพื่อให้นักเรียนสามารถไปเรียนที่โรงเรียนได้ เบื้องต้นจะเปิดในกลุ่มโรงเรียนประจำที่มีความพร้อม เช่น โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ โรงเรียนนานาชาติ

ศธ. เปิดโรงเรียนแซนด์บ็อกซ์ นำร่อง 68 แห่ง วางเกณฑ์เข้ม 3 ข้อ

สำหรับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ SSS มีเงื่อนไข 3 ข้อ


1.โรงเรียนประจำ 2.เป็นไปตามความสมัครใจของทุกฝ่าย 3.ผ่านการประเมินความพร้อม ซึ่งต้องมีแนวปฏิบัติตามมาตรการ เช่น การจำกัดบุคคลเข้า-ออกโรงเรียนอย่างชัดเจน มีการคัดกรองโดยใช้วิธี Rapid Antigen test /ครู บุคลากรทางการศึกษา ต้องได้รับการฉีดวัคซีนมากกว่า 85% เป็นต้น

ขณะนี้มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งหมด 68 แห่ง ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข จะติดตามประเมินผลเพื่อเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป โดยยึดมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักเรียนเป็นหลัก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ครูสบายนอนรอรับเงินเดือนน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.53.175.38

182.53.175.38,,node-yli.pool-182-53.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ถูกต้อง ความคิด ดีเยี่ยม ช่วงครู ได้แน่นั่ง รอรับเงินเดือน มาเป็น 2ปี ครูหันไปทำธุระกิจ ของตัวเอง อีกทาง ไปประมูล ทำรถยนต์ ขายส่ง รายได้หลักแสน ขึ้นไป ต่อคัน งามๆ


[ วันศุกร์ ที่ 10 กันยายน 2564 เวลา 06:26 น. ]
คุณ : พ.ต.ต.เพชราวุธ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.2.180.94

1.2.180.94,,node-ace.pool-1-2.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ครูไม่ว่างนะ ช่วงโควิดต้องทำเล่มประเมินเลื่อนขั้น ขึ้นเงินเดือน แถมรายได้จากการสอนพิเศษก็ลดลง เลยต้องไปทำธุรกิจอื่น บ้านที่อยู่ก็บ้านหลวง ค่าใช้จ่ายไม่มีน่าทำธุรกิจจะตาย แถมออมสิน กรุงไทย สหกรณ์ มีเงินกู้ดอกถูก ๆ มาหาถึงที่ เอาหน่อย ส่วนพวกประชาชนก็ตามชะตากรรมนะ บ้านต้องเช่า ข้าวต้องซื้อ สวัสดิการก็ไม่มี ธนาคารอย่าหวังเขาไม่มีเงินกู้ให้คนจนหรอก เงินกู้หมวกกันน็อค รอวันตายนั่นละ กู้เอา ข้าราชการเอ่ย .....


[ วันศุกร์ ที่ 10 กันยายน 2564 เวลา 13:16 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์