อัปเดต ทรงผมนักเรียน 2566 ข้อห้ามเดิมที่ยังคงมีอยู่ เช็กเลยอะไรบ้าง


อัปเดต ทรงผมนักเรียน 2566 ข้อห้ามเดิมที่ยังคงมีอยู่ เช็กเลยอะไรบ้าง

สำหรับ กฎระเบียบทรงผมนักเรียน ฉบับใหม่ล่าสุด พ.ศ. 2566 มีการกำหนดแนวทางการไว้ทรงผมของนักเรียนไว้กว้างๆ เพื่อให้สถานศึกษาภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงศึกษาธิการนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวนำไปปรับใช้เป็นข้อกำหนดประจำแต่ละสถานศึกษา

ทั้งนี้ สถานศึกษาแต่ละแห่งต้องกำหนดกฎการไว้ทรงผมของนักเรียนภายใต้นโยบายของกระทรวงศึกษาที่ปรับปรุงใหม่ ดังต่อไปนี้

1. นักเรียนหญิง และนักเรียนชาย สามารถไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของสถานศึกษา

2. ข้อกำหนดในการไว้ทรงผมของนักเรียนในแต่ละสถานศึกษาจะต้องมีการดำเนินการดังต่อไปนี้ก่อน จึงจะสามารถบรรจุข้อกำหนดลงในกฎระเบียบทรงผมของนักเรียนได้

*สถานศึกษาต้องกำหนดข้อบังคับการไว้ทรงผมของนักเรียน และระบุบทอาศัยอำนาจของกฎหมายเฉพาะมาตรา 39 (1) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546

*จัดให้มีการรับฟังจากผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือ ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ในเรื่องกฎระเบียบทรงผมนักเรียน หลังจากนั้นจึงค่อยเสนอข้อกำหนดต่อคณะกรรมการสถานศึกษา

*ประชาสัมพันธ์กฎระเบียบการไว้ทรงผมของนักเรียนที่ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาแล้วในระบบสารสนเทศหรือบริเวณสถานศึกษา โดยต้องแจ้งให้ทุกคนในสถานศึกษาทราบโดยทั่วกัน

     ซึ่งสรุปข้อกำหนดใหม่ "ระเบียบทรงผมนักเรียน 2566" นั้น นักเรียนสามารถไว้ทรงผมยาวหรือผมสั้นก็ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของสถานศึกษานั้นๆ โดยข้อกำหนดเรื่องทรงผมจะมาจากความเห็นชอบของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานศึกษา ส่วนข้อปฏิบัติอื่นๆ อย่าง ห้ามดัดผม ห้ามย้อมสีผม และห้ามไว้หนวด เครา ยังคงเป็นข้อฏิบัติที่ไม่ได้ถูกยกเลิก เนื่องจากยึดความเหมาะสมเกี่ยวกับสภาพการเป็นนักเรียนมาเป็นหลักปฏิบัติ



อัปเดต ทรงผมนักเรียน 2566 ข้อห้ามเดิมที่ยังคงมีอยู่ เช็กเลยอะไรบ้าง


เครดิตแหล่งข้อมูล :
bangkokbiznews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ทำชั่วต้องได้ชั่ว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.59.219

223.205.59.219,,mx-ll-223.205.59-219.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
อยากให้ไปดูเรื่องชุดนักเรียนที่เรียน รด หรือชุดที่ต้องใส่ทำกิจกรรมอื่นๆด้วย อย่าให้มันเยอะมาก หรือต้องเปลี่ยนบ่อย เห็นใจผู้ปกครองที่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายพวกนี้ด้วย ใส่ใจเขาบ้างไหม ผู้บริหารทั้งหลาย ช่วยใช้สมองคิดว่าจะลดภาระผู้ปกครองที่ต้องหาเช้ากินค่ำด้วย อย่าเพิ่มภาระให้เขาเกินความจำเป็น อย่ามัวแต่สนใจชื่อเสียงโรงเรียนอย่างเดียว ชีวิตความเป็นอยู่ คุณภาพผู้เรียนก็มีส่วนสำคัญ ถ้าไม่มีพวกเขา พวกคุณจะตกงานเอาง่ายๆ พึงสังวรณ์เอาไว้ด้วย #อย่าคิดเอาแต่ได้ อย่าเบียดเบียนคนอื่น ระวังเวรกรรมมีจริง


[ วันจันทร์ ที่ 30 มกราคม 2566 เวลา 11:21 น. ]
คุณ : ทำได้เลย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.230.53.100

49.230.53.100,,49.230.53.100 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
บาง รร. มีจัดซุ้มรับบริจาคพวกเสื้อผ้าเครื่องแบบของใช้ต่างๆ ให้รุ่นพี่ส่งต่อรุ่นน้อง ดีมากๆ ใครไม่ใช้อะไรแล้วก็เอาไปบริจาค มีจิตอาสาคัดแยกประเภทของไว้ ส่วนใครอยากประหยัดเงินก็ไปลองเลือกดูว่ามีอะไรที่ใช้ได้บ้าง เท่าที่เห็นมีครบหมด ทั้งเครื่องแบบนักเรียน ชุดพละ ชุดลูกเสือเนตรนารีพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ กระเป๋า รองเท้า เครื่องเขียน หนังสือสมุด ฯลฯ ช่วยประหยัดเงินได้จริง แถมเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าด้วย


[ วันพุธ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 02:51 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์