ครม.เคาะ​ ยกเลิกมติ ครม. ‘ครูเข้าเวร’


ครม.เคาะ​ ยกเลิกมติ ครม. ‘ครูเข้าเวร’

ครม.เคาะ​ ยกเลิกมติ ครม. ‘ครูเข้าเวร' รักษาทรัพย์สินราชการ โฆษกรัฐบาล เผย ‘นายกฯ เศรษฐา' เสียใจมาก เหตุครูถูกทำร้าย มองใช้คนผิดประเภท-ไม่ตรงยุคสมัย มติ ครม.ปี 42 ล้าหลัง ชี้ ปัจจุบันมีเครื่องไม้เครื่องมือ-บริษัทรักษาความปลอดภัย

วันที่ 23 ม.ค. 2567 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่จังหวัดระนอง นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า
นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ สั่งการต่อ​ที่ประชุม​คณะรัฐมนตรี​ ว่า การอยู่เวรของครู จากการที่เป็นกระแสข่าวมาเมื่อเร็วๆนี้ ว่ามีครูท่านหนึ่ง อยู่เวรยามเฝ้าโรงเรียน แล้วมีคนร้ายเข้าไปทำร้าย

นายกรัฐมนตรีรู้สึกเสียใจมาก ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ถึงได้ปรารภต่อที่ประชุมว่า มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2542 ที่ให้มีการมอบหมายเป็นภาระของครูในการเข้าเวรยาม เป็นมติที่ล้าหลัง ไม่ตรงกับยุคสมัย ซึ่งทุกวันนี้ไม่จำเป็นจะต้องให้ครูไปเฝ้าเวรยาม เพราะปัจจุบันมีเครื่องไม้เครื่องมือ และเทคโนโลยี รวมถึงบริษัทรักษาความปลอดภัย พร้อมมองว่าเป็นการใช้ครูผิดประเภท ในการเอาครูไปเฝ้าเวรยาม

นายกรัฐมนตรี จึงขอให้ยกเลิกมติ ครม.ย้อนหลัง ซึ่งมตินั้นมีผลในทางกฎหมาย ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ยกเลิกมติครม.ปี 42 ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์