นี่แหละ!!โฉมหน้าเด็กเก่ง!คว้าคะแนน แอดมิชชั่น สูงที่สุดของประเทศ

เปิดใจเด็กเก่งแอดมิชชั่นส์ ปี 2559 เผยเด็กเตรียมอุดมฯ ชิวแชมป์อันดับหนึ่งแอดมิชชั่นส์ ด้วย 91.89 คะแนน ติดคณะวารสารศาสตร์ มธ.

นี่แหละ!!โฉมหน้าเด็กเก่ง!คว้าคะแนน แอดมิชชั่น สูงที่สุดของประเทศ

       
       ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)ในฐานะรองประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) แถลงข่าวการประกาศผลการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ด้วยระบบกลางการรับนิสิต นักศึกษา หรือแอดมิชชั่นส์ ประจำปีการศึกษา 2559โดย ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า ตามที่สอท.ประกาศผลแอดมิชชั่นส์ ประจำปีการศึกษา 2559 อย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 5 มิถุนายน 2559 ทางเว็บไซต์ www.aupt.or.th และเว็บไซต์ของหน่วยงาน 14 แห่งที่ร่วมประกาศผลกับทาง สอท. โดยปีนี้ มีผู้สมัครแอดมิชชั่นส์ทั้งสิ้น 105,046 คน ในสถาบันอุดมศึกษาที่ สอท.ดำเนินการคัดเลือกให้รวม 88 สถาบัน เพื่อเข้าศึกษาใน 754คณะ/สาขาวิชา โดยมีรหัสคณะ/สาขาวิชาให้เลือกทั้งสิ้น 4,191รหัส มีผู้ผ่านการคัดเลือกมีสิทธิ์เข้าสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย จำนวน 85,834 คน จากจำนวนรับทั้งสิ้น 156,216 คน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ผ่านการคัดเลือกฯ ประจำปีการศึกษา 2559 ที่ได้คะแนนสูงสุดของคณะ/สาขาวิชาชา จำนวน 6 คน ดังนี้

ศ.ระพีพรรณ คำหอม มารดาน้องเต้ย นายชยานันต์ คำหอม นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สอบติดอันดับ 1 แอดมิชชั่นส์ และ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน พื้นฐานศิลปศาสตร์ รูปแบบที่ 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ด้วย 91.89 คะแนน กล่าวว่า ขณะนี้นายชยานันต์ กำลังเรียนภาษาอยู่ที่กรุงมอสโค ประเทศรัสเซีย เนื่องจากได้รับทุนรัฐบาลไปศึกษาด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่ประเทศรัสเซีย ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเรียนค่อนข้างหนัก จึงกลับมาสมัครแอดมิชชั่นส์ในปีนี้ใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าลูกจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งครอบครัวก็พร้อมสนับสนุนไม่ว่านายชยานันต์จะเลือกเรียนด้านใด เพราะถือว่าเป็นความสุขของลูก และเป็นอาชีพในอนาคต หากจะกลับมาเรียนในประเทศไทย เราก็พร้อมชดใช้ทุนคืนให้กับรัฐบาลตามข้อกำหนดการรับทุน

นางวิภาดา แซ่ลี้ มารดา น.ส. ชนนิกานต์ แซ่ลี้ นักเรียนโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จ.เชียงใหม่ สอบติดคณะนิติศาสตร์พื้นฐานศิลปะศาสตร์ (รูปแบบที่ 2) เลือกสอบภาษาญี่ปุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วย 89.32 คะแนน กล่าวว่า ขณะนี้ลูกสาวไปเรียนภาษาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการที่ลูกสาวได้เข้าเรียนในคณะนิติศาสตร์ พื้นฐานศิลปะศาสตร์ วิชาภาษาญี่ปุ่นได้นั้น ทางครอบครัวรู้สึกยินดีและดีใจอย่างมาก เพราะเป็นคณะที่ลูกสนให้ความสนใจและเป็นความถนัด ที่สำคัญเป็นความใฝ่ฝัน และก้าวแรกของลูกในการทำตามความฝัน แถมเมื่อได้คะแนนดีมากในการสอบคัดเลือก เชื่อว่าลูกรู้สึกตื่นเต้น ดีใจและครอบครัวภาคภูมิใจกับเขาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าครอบครัวเคยตั้งเป้าหมายให้ลูกเรียนทางทันตแพทยศาสตร์ เพราะพี่ชายของน้องก็จบแพทย์ ครอบครัวส่วนใหญ่อยู่ในแวดวงทางด้านวิทยาศาสตร์ แต่เมื่อลูกสาวเริ่มค้นหาตนเองพบว่ามีความสนใจทางด้านภาษามากกว่า หลังจากปรึกษากับครอบครัวถึงความชอบแล้วก็ให้การสนับสนุนให้เขาได้เรียนในสิ่งที่รัก น้องเคลียร์จึงเบนเข็มหันไปเรียนสายศิลป์-ภาษาแทน ซึ่งระหว่างเรียนพบว่าลูกสาวสนุก และตั้งใจขวนขวายหาความรู้อยู่ตลอดเวลา เมื่อมีปัญหาติดขัดอะไรก็จะปรึกษาครอบครัวอยู่ตลอด


น้องพริตตี้ หรือน.ส.พิชยา โอภาสเสถียร นักเรียนโรงเรียนสุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ พื้นฐานศิลปศาสตร์ รูปแบบที่ 1 มธ. ด้วย 87.35 คะแนน กล่าวว่า ดีใจที่การประกาศผลคะแนนแอดมิชชั่นส์ออกมาแล้ว ตนติดคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ พื้นฐานศิลปะศาสตร์ รูปแบบที่ 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะเป็นคณะที่เลือกไว้เป็นอันดับ 1 ตามที่ตั้งใจไว้ และที่เลือกเรียนภาษาอังกฤษเพราะมองว่าภาษามีความสำคัญ และเป็นประโยชน์ทำให้เราได้มีโอกาสที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้กว้างขึ้น และที่บ้านก็สนับสนุนให้เรียนภาษาอังกฤษมาแต่เด็ก ๆ อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ที่ตนเลือกเรียนที่ มธ.เพราะว่าที่นี่มีการเปิดสอนภาษาจีน ตนตั้งใจจะเลือกเรียนเป็นวิชาโทด้วย ทั้งนี้ ตนเป็นคนหนึ่งที่เรียนกวดวิชาแต่เรียนเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น เพราะมีเป้าหมายอยู่แล้วว่าต้องการเรียนอะไรซึ่งเกรดเฉลี่ยของเทอมล่าสุดอยู่ที่ 3.96 สำหรับวิชาอื่น ๆ ตนจะใช้วิธีการตั้งใจเรียนในชั้นเรียนให้มาก และหมั่นทบทวนความรู้อยู่เสมอ ซึ่งเป้าหมายในอนาคตอยากเป็นครู อย่างไรก็ตาม สำหรับเพื่อน ๆ ที่พลาดหวังขอให้มุ่งมั่นและสู้ต่อไป เพราะตนเชื่อว่าหากเรามีความพยายามไม่ว่าจะยากแค่ไหนเราต้องทำได้แน่นอน

น้องธาม หรือนายณัฐชนน ลำจวน นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาการปกครอง พื้นฐานศิลปศาสตร์ (รูปแบบที่1) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วย85.83 คะแนน กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่สามารถสอบติดคณะ รัฐศาสตร์ จุฬาฯ เพราะอยากเป็นนักการทูต และที่บ้านก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ตนถือว่าเป็นเด็กที่เรียนอยู่ในระดับปานกลางเกรดเฉลี่ย 3.5 เคล็ดลับที่ทำให้สามารถสอบคิดแอดมิชชั่นส์ หลักๆ เป็นเพราะตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มากที่สุด อ่านทบทวนความรู้นอกห้องเรียน และขยันทำแบบฝึกหัด มีเรียนพิเศษบ้างในวิชาที่ไม่ค่อยชำนาญ คือวิชาภาษาอังกฤษ 

ทั้งนี้ อยากฝากให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจเรียน เพื่อจะได้ประสบความสำเร็จและสอบติดมหาวิทยาลัยที่อยากเรียนเช่นเดียวกับตนเอง

นี่แหละ!!โฉมหน้าเด็กเก่ง!คว้าคะแนน แอดมิชชั่น สูงที่สุดของประเทศ

น้องแพรว หรือน.ส.สุภิดา อึ้งอร่าม นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีหลักสูตรบัญชีบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วย 85.63 คะแนน กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจกับตัวเองมาก ที่ความมุ่งมั่นตั้งใจตลอดช่วงม.ปลายสัมฤทธิ์ผล ซึ่งในช่วงม.ปลายตนได้เลือกเรียนสายวิทย์-คณิต เพราะส่วนตัวชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ จึงเลือกเรียนคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี โดยศึกษาพื้นฐานด้านการบัญชีเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง หรือสอบถามรุ่นพี่ที่เรียนในสาขานี้ ส่วนเป้าหมายในอนาคตขณะนี้ยังไม่ได้คิด แต่จะตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่แล้วค่อยๆ มองหาช่องทางโดยตัวเลือกหนึ่งก็คือนักตรวจสอบบัญชี ทั้งนี้อยากฝากถึงน้องๆ ทุกคน ที่กำลังเตรียมตัวแอดมิชชั่นส์ให้ตั้งใจเรียนในทุกวิชาตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อที่จะสร้างพื้นฐานความเข้าใจ และหากเราตั้งใจ เข้าใจในสิ่งที่เรียนแล้ว ก็จะไม่เป็นอุปสรรคในการสอบ

น้องหมีพูห์ หรือนายภาสชัย แก้วสนธิ นักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ คณะจิตวิทยา (รูปแบบที่ 3) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วย 84.67 คะแนน กล่าวว่าตนรู้สึกแปลกใจเพราะไม่ตั้งเป้าว่าจะสอบติดอันดับ 1 ของคณะจิตวิทยา(รูปแบบที่3) เนื่องจากต้องการเพียงสอบเข้าคณะได้นี้ โดยตนเป็นคนที่อยากเข้าใจผู้อื่นๆ มากขึ้น จึงมองว่าคณะนี้มีความน่าสนใจ และจากการได้ปรึกษา คำแนะนำจากรุ่นพี่ รู้ว่าคณะนี้เรียนเกี่ยวกับพวกสถิติ การทำงานของสมอง กระบวนการคิดของมนุษย์ เป็นเรื่องที่น่าศึกษา สำหรับเคล็ดลับในการเรียนของตนนั้น จะเน้นการเรียนในห้องเรียน และอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ ทบทวนข้อสอบเก่า ส่วนการเรียนพิเศษนั้น เป็นเรื่องปกติที่ต้องเรียน เพื่อได้ทักษะ หรือเทคนิคการทำโจทย์นอกเหนือจากห้องเรียน อย่างไรก็ตาม ตนเรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.85 ซึ่งความใฝ่ฝันของตนนั้น อยากเป็นนักจิตวิทยาด้านให้การปรึกษา


นี่แหละ!!โฉมหน้าเด็กเก่ง!คว้าคะแนน แอดมิชชั่น สูงที่สุดของประเทศ

ขอบคุณ>>คมชัดลึก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์