คนแฉคลิปโรงเรียนรับแป๊ะเจี๊ยะขอนายกฯสอบทรัพย์สินผอ.ทั่วประเทศ

คนแฉคลิปโรงเรียนรับแป๊ะเจี๊ยะขอนายกฯสอบทรัพย์สินผอ.ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่24มิ.ย.60 นายชนะ วงศ์มุสิก อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ผู้ออกมาแฉคลิปฉาว ผอ.โรงเรียนเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ เปิดเผยว่า ที่ต้องออกมาให้ข้อมูลเพราะ ต้องการปกป้องโรงเรียนให้มีความบริสุทธิ์ และอยากทราบว่าเงินที่ผู้ปกครองให้ผู้บริหารตกไปอยู่ที่ใคร ซึ่งถือว่าได้เงินเป็นจำนวนมาก

อีกแนวทางขอเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้อำนวยการโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้การศึกษาของไทยดีขึ้น ที่ผ่านมาโรงเรียนดังๆ ทั่วประเทศมีการรับเงินกันทั้งนั้น แต่ต้องมีใบเสร็จเพื่อให้ตรวจสอบได้ โดยเฉพาะโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีการฝากเด็กรวมทั้ง ม.1 และ ม.4 แล้วจำนวน 100 กว่าคนที่ให้เงินแต่ไม่มีใบเสร็จจึงต้องการให้รัฐบาลตรวจสอบ่เงินจำนวนนี้ไปอยู่ที่ไหนและไปอยู่กับใคร

ส่วนการฝากนักเรียนของสมาคมนักเรียนเก่า และสมาคมครูผู้ปกครองนั้นฝากได้ในปีนี้สมาคมละ 1 คน เป็นการขอความอนุเคราะห์เป็นรายๆ ไป จะได้รับการพิจารณาโดยไม่มีการจ่ายเงินส่วนความขัดแย้งภายในสมาคมนั้นมีความขัดแย้งกันบ้าง แต่ไม่ได้ขัดแย้งกับทางโรงเรียน ในฐานะศิษย์เก่าเราทำเพื่อโรงเรียนมาตลอด เพราะทุกคนรักสถาบัน ต้องการให้มีความบริสุทธิ์ ขอให้วงการการศึกษานำกรณีโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเป็นแบบอย่างในการรับนักเรียนคือ สอบเข้า 100 เปอร์เซ็นต์

"ส่วนกรณีเรื่องคลิปแฉการรับเงินของโรงเรียนสามเสนวิทยา ตอนนี้ไปอยู่ที่ ปปท.แล้ว หากใครต้องการคลิปนี้ขอให้ไปขอได้ที่ ปปท.ซึ่งมีรายละเอียดทั้งตอนที่รองผอ.รับเงินจากผู้ปกครองชัดเจนที่ออกมาทำอย่างนี้เพราะต้องการกำจัดคนไม่ดีให้ออกไปจากวงการการศึกษา จึงขอเสนอให้มีการออกกฎหมายคือผู้บริหารทุกคนตั้งแต่ระดับรอง ผอ.ขึ้นไปต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน" นายชนะกล่าว


คนแฉคลิปโรงเรียนรับแป๊ะเจี๊ยะขอนายกฯสอบทรัพย์สินผอ.ทั่วประเทศ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์