จ่อสอบวินัย ผอ.สามเสนฯรับแป๊ะเจี๊ยะ

จ่อสอบวินัย ผอ.สามเสนฯรับแป๊ะเจี๊ยะ


นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบข้อเท็จจริงกรณีคลิปวีดิโอกล่าวหานายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย รับเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบาท เพื่อแลกที่นั่งเข้าเรียนต่อชั้น ม.1 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กรุงเทพมหานคร ได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง 2 คณะว่า คณะกรรมการสืบฯได้ลงสืบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับรายงานจาก สพม.กทม.เขต 1 ว่าได้เรียกบุคคลที่เป็นผู้ถ่ายคลิปมาสอบถาม ทราบว่าผู้ปกครองได้มาพบ ผอ.ที่ห้องและได้มีการพูดคุยกัน จากนั้นผู้ปกครองได้มอบเงินจำนวน 4 แสนบาท โดยรอง ผอ.เป็นผู้รับเงิน แต่ไม่ยอมให้ข้อมูลติดต่อกับผู้ปกครองคนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบแล้วว่าผู้ปกครองคนดังกล่าวเป็นใคร ดังนั้น สพฐ.ได้ติดต่อเพื่อขอมาให้ข้อมูลว่าได้จ่ายเงินจริงหรือไม่ ถ้าจ่ายจริงได้รับใบเสร็จรับเงินหรือไม่

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวอีกว่า ส่วนที่ พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศธ. สั่งให้ตรวจ สอบเพิ่มเติม หลังได้รับข้อมูลว่ามีการรับเด็กนอกที่ไม่ได้สมัครสอบมาเข้าเรียนกว่า 50 คนนั้น เรื่องนี้ตรวจสอบแล้วพบว่านักเรียนที่เข้าเรียนทุกคนเป็นเด็กที่มาสมัครสอบทั้งสิ้น มีหลักฐานที่ตรวจสอบได้ ส่วนการตรวจสอบรายได้ของโรงเรียนพบว่ามีผู้ปกครองบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนและพัฒนาสถานศึกษา จำนวน 47 ราย เป็นเงินกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งได้ออกใบเสร็จรับเงินไปแล้ว แต่มีบางส่วนยังไม่ได้ออกใบเสร็จรับเงิน ขณะนี้ถือว่ามีข้อมูลในระดับหนึ่งแล้ว แต่ตนต้องการที่จะได้รับการยืนยันจากผู้ปกครองคนดังกล่าวว่าได้จ่ายเงินให้ รอง ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยจริงหรือไม่ จึงอยากให้ผู้ปกครองมาให้ข้อมูลกับ สพฐ.ด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบว่าทางตำรวจได้ออก

หมายเรียกผู้ปกครองคนดังกล่าว เพื่อมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 14 ก.ค.นี้ ดังนั้น ตนจึงได้ทำหนังสือถึง ผกก.สน.บางซื่อ เพื่อขอสำนวนการให้ปากคำดังกล่าวมาประกอบการพิจารณา หากพบว่ามีการจ่ายเงินกันจริงถือว่าคำกล่าวหาดังกล่าวมีมูล ดังนั้น ทาง สพม.กทม.เขต 1 ซึ่งเป็นต้นสังกัดต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยทันที.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์