ล้วงลึกสอบเงินรายได้ ร.ร.สามเสนฯ

ล้วงลึกสอบเงินรายได้ ร.ร.สามเสนฯ


นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง กรณีการแฉคลิปกล่าวหา ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกรับเงินแลกที่นั่งเรียนเพื่อเข้าเรียนต่อ ม.1 ว่า ขณะนี้คณะกรรมการสืบฯได้ลงลึกสอบข้อมูลเกี่ยวกับเงินของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ทั้งในส่วนที่เป็นเงินรายได้ของโรงเรียนกับเงินในส่วนของสมาคม รวมทั้งตรวจสอบว่ามีการออกใบเสร็จตรงกันหรือไม่ นอกจากนี้ จะทำหนังสือเชิญผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องกับการรับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษมาให้ข้อมูล รวมทั้งอาจจะเชิญบุคคลภายนอกมาให้ข้อมูลด้วย ซึ่งยืนยันว่า สพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจกำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้ลงนามในคำสั่งโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ที่ 220/2560 เรื่อง แต่งตั้งรองผู้อำนวยการปฏิบัติราชการแทน โดยให้นางพนัสดา สีมั่น รอง ผอ.ปฏิบัติราชการแทน

นายณรงค์ แผ้วผลสง รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการปฏิบัติตามปกติ เมื่อ ผอ.ไปปฏิบัติราชการที่อื่นก็ต้องแต่งตั้งให้ รอง ผอ.รักษาการราชการแทน ซึ่งกรณีนายวิโรฒถือว่ากระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงยังไม่ยุติ แต่ในกรณีที่มีผู้บริหารโรงเรียนถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยและมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่อื่น ระหว่างกระบวนการสอบสวนนั้น อำนาจในการแต่งตั้งรักษาราชการแทน ผอ.โรงเรียน จะเป็นของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัด.

 


เครดิต : thairath.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์