ส.นักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย บีบย้าย ผอ. ปมคลิปแป๊ะเจี๊ยะเด็กเข้า ม.1

ส.นักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย บีบย้าย ผอ. ปมคลิปแป๊ะเจี๊ยะเด็กเข้า ม.1

สมาคมนักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย ออกแถลงการณ์จี้ให้ย้ายผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีคลิปแป๊ะเจี๊ยะฉาวไปปฏิบัติหน้าที่อื่นชั่วคราวหวั่นกระทบกระบวนการสอบข้อเท็จจริง และการจัดการแก้ไขเอกสารทางการเงินต่างๆ ทั้งขอให้เร่งสรุปข้อมูลเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อภาพลักษณ์การศึกษาของประเทศ ขณะที่ ผกก.สน.บางซื่อ เผยพบข้อมูลมือโพสต์เป็นนักเรียนเก่ารายหนึ่งของโรงเรียน เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียก คาดโดนข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง ด้านเลขาฯ กพฐ. เร่งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง 2 ชุดลงพื้นที่ มั่นใจ 22 มิ.ย.นี้ได้ข้อสรุปผิดไม่ผิด

จากกรณีที่มีผู้นำคลิปวีดิโอที่อ้างว่าเป็นภาพผู้บริหารโรงเรียนดังย่านพระราม 6 เรียกรับเงิน 4 แสนบาท เพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนชั้น ม.1 ในโรงเรียนดัง มาเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ส่งผลให้นายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจโดยยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิป แต่ไม่ได้มีการเรียกรับเงินตามที่ถูกกล่าวหา เป็นเพียงแค่การตัดต่อภาพเพื่อกลั่นแกล้ง ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เผยว่า ได้เข้ารับฟังข้อมูลจากคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ชุด คือ คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 1 กรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อตรวจสอบข้อมูลคู่ขนานกัน ขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดที่ได้รับทราบมา แต่คาดว่าน่าจะสามารถสรุปข้อมูลทั้งหมดได้ภายในวันที่ 22 มิ.ย. ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่านายวิโรฒ ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนจริงหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้นายวิโรฒได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่คลิป เป็นอำนาจของตำรวจที่จะต้องสอบสวน สพฐ.ไม่มีอำนาจเรียกผู้เผยแพร่คลิปมาให้ข้อมูล อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้สอบทั้งสองฝ่ายและหากพบว่าผิดก็ให้นักเรียนออกจากโรงเรียนด้วยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง นายการุณกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ไม่ขอออกความเห็น”

วันเดียวกันสมาคมนักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เรื่องกรณีโรงเรียนดังย่านพระราม 6 เรียกรับเงินจากผู้ปกครองเพื่อฝากนักเรียน ระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์ภายในโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีการนัดประชุมครู ผู้ปกครอง นักเรียนเก่าบางกลุ่ม เพื่อสื่อสารข้อมูลที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบอันเป็นการสร้างสถานการณ์ ก่อให้เกิดความวุ่นวาย และความแตกแยกขึ้นภายในโรงเรียน ทั้งยังมีกรณีข่าวความพยายามในการจัดทำหรือแก้ไขเอกสารทางการเงิน รวมทั้งเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง อันจะส่งผลกระทบต่อกระบวนการสอบข้อเท็จจริงให้เป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นธรรม สมาคมนักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย ขอให้นายกรัฐมนตรี ผู้บริหาร ศธ. และผู้บริหาร สพฐ.พิจารณาโยกย้ายผู้ถูกร้อง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องให้ไปปฏิบัติหน้าที่อื่นเป็นการชั่วคราว เพื่อรอจนกว่าผลการสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้น ทั้งโปรดเร่งรัดกระบวนการสอบสวนครั้งนี้ เพื่อให้ปรากฏความจริงต่อประชาคมสามเสนวิทยาลัย และสาธารณชนโดยเร็ว อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อวงการศึกษาของประเทศต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสอบปากคำนายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ไปแล้วในฐานะผู้ถูกกล่าวหา ตามข้อมูลที่นายวิโรฒ ระบุนั้นพบว่ามือโพสต์เรื่องนี้เป็นนักเรียนเก่าของโรงเรียน 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบหลักฐานที่ผู้กล่าวหานำมามอบ จากนั้นจะทำเรื่องออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้าสอบปากคำ หากพบกระทำผิดจริงจะแจ้งข้อหา “หมิ่นประมาท ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง” ทั้งนี้ ยืนยันว่าพร้อมจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย


ที่มา: thairath

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์