สพฐ.เตรียมสอบวินัย ผอ.ร.ร.สามเสนฯ ศิษย์เก่าบุกศธ. จี้ย้ายผอ.พ้นถาวร

สพฐ.เตรียมสอบวินัย ผอ.ร.ร.สามเสนฯ ศิษย์เก่าบุกศธ. จี้ย้ายผอ.พ้นถาวร

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เดินทางเข้าพบ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการ ศธ.เพื่อยื่นข้อมูลลับในการรับเด็กเข้าเรียนของนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯ และพวก และทวงถามความคืบหน้าการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปกล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯ รับเงิน 4 แสนบาท แลกรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งอยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กทม. เขต1 โดยมีนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัด ศธ.รับเรื่องแทน

นายชนะ กล่าวว่า ตนได้นำรายชื่อนักเรียนชั้นม.1 ในกลุ่มเงื่อนไขพิเศษ กว่า 50 รายชื่อมาให้ศธ.เพื่อใช้สอบสวนข้อเท็จจริงผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯ ซึ่งเป็นคนละกลุ่มกับที่มีการประกาศรายชื่อบนเว็บไซต์โรงเรียน 60 ราย เท่ากับว่าโรงเรียนรับเด็กเงื่อนไขพิเศษกว่า 100 ราย ส่วนว่ามีผู้ปกครองรายใดจ่ายเงินหรือไม่นั้น ไม่ขอพูด คิดว่าเป็นเรื่องที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) จะต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป นอกจากนี้ ยังพบประเด็นมีนายทหารฝากเด็กเข้าเรียน ม.4 แล้วจ่าย 3 แสนบาทด้วย ทั้งนี้ยังได้ทวงถามความคืบหน้ากรณีสืบสวนข้อเท็จจริงผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯ รวมถึงต้องการเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการศธ. สั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯไปปฏิบัติงานที่อื่น เพราะแม้ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯ จะได้รับคำสั่งไปปฏิบัติราชการที่ สพม. กทม.เขต 1 ในฐานะกรรมการการดำเนินโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด สพม.กทม.เขต 1 ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ในวันเดียวกัน ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯ ได้ลงนามแต่งตั้ง นางพนัสดา สีมั่น รองผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนฯ ซึ่งไม่ถูกต้องเพราะเท่ากับยังมีอำนาจในการบริหารงาน และแม้ไปอยู่สพม. กทม. เขต 1 ก็ยังมีทีมงานของตัวเองอยู่ในโรงเรียน อำนาจยังมีอยู่ ส่วนคลิป ขณะนี้ถูกส่งไปยัง ป.ป.ท.แล้ว

นายชัยพฤกษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ ศธ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริงและมีความคืบหน้าตามลำดับ

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย เพื่อเร่งดำเนินการหาข้อเท็จจริงโดยเร็ว ส่วนที่นายชนะเรียกร้องให้ย้ายนายวิโรฒ ออกจากโรงเรียนนั้น ขอดูข้อมูลต่างๆ ก่อน เวลานี้ยังพูดอะไรไม่ได้


ที่มา มติชน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์