สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน เผิงลี่หยวน ให้คำมั่น จับมือยูเนสโกสนับสนุนการศึกษาสตรีทั่วโลก

สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน เผิงลี่หยวน ให้คำมั่น จับมือยูเนสโกสนับสนุนการศึกษาสตรีทั่วโลก

ในวันจันทร์ที่ 17 ก.ค.นี้ เผิงลี่หยวน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนได้พบปะกับ Audrey Azoulay ผู้อำนวยการองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ เพื่อหารือเกี่ยวกับการส่งเสริมการศึกษาให้แก่ผู้หญิงในระดับนานาชาติ

เผิงลี่หยวน กล่าวว่าเธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งเป็นทูตพิเศษจากองค์กรยูเนสโก สำหรับการส่งเสริมการศึกษาของสตรี และการต่อสู้เพื่อสิทธิด้านการศึกษาสำหรับเด็กผู้หญิงและผู้หญิงทั่วโลก พร้อมกำชับว่าเธอยินดีที่จะทำงานกับหน่วยงานของสหประชาชาติอย่างใกล้ชิด และแบ่งปันประสบการณ์ด้านการรณรงค์ของจีน เพื่อให้เกิดความเสมอภาคด้านการศึกษาและสิทธิต่างๆ สำหรับสตรีทั่วโลก

Azoylay ก็ได้กล่าวชื่นชมการมีส่วนร่วมของนางเผิงลี่หยวน ในการส่งเสริมการศึกษาระดับนานาชาติ ทั้งยังกล่าวว่าเธอได้เดินหน้าส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับประเทศจีน เพื่อผลักดันการดำเนินงานแบบพหุภาคีนี้

ทั้งนี้ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนยังได้พบปะกับ ดอกเตอร์ Tedros Adhanom Ghebreyesus ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) และได้แสดงความตั้งมั่นของจีนที่จะกระชับความร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก เพื่อสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ สำหรับเป้าหมายสุขภาพที่ยั่งยืน 2030 ขององค์การอนามัยโลกด้วย

นางเผิงลี่หยวนยังให้คำมั่นสัญญาว่าจะแบ่งปันประสบการณ์ด้านสุขภาพและสุขาภิบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการต่อสู้กับวัณโรคและเอดส์ให้แก่องค์กรอีกด้วย

ด้านดอกเตอร์ Ghebreyesus ก็ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของเผิงลี่หยวนในฐานะทูตองค์การอนามัยโลก ด้านการป้องกันและรักษาวัณโรคและเอดส์อีกด้วย พร้อมกล่าวว่าองค์การอนามัยโลกยินดีที่จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับจีน และร่วมกันพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณที่มา FB : China Xinhua News 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์