ทั้ง ร.ร.มี 15 คน ‘ครูสาว’ แบกเครื่องตัดหญ้าสนามร.ร.เอง


ทั้ง ร.ร.มี 15 คน ‘ครูสาว’ แบกเครื่องตัดหญ้าสนามร.ร.เอง

จังหวัดอุทัยธานี ชื่นชมครูสาวสวย แบกเครื่องตัดหญ้าสนามกีฬาโรงเรียนเอง หลวงพี่เห็นภาพประทับใจ ถ่ายคลิปลงโซเชียลจนกลายเป็นไวรัล คนชื่นชมเพียบ ก่อนอาสามาช่วยตัดหญ้าที่เหลือให้แทน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่จังหวัดอุทัยธานี กลายเป็นภาพสุดประทับใจหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพวิดีโอคุณครูสาวกับกำลังตัดหญ้าที่โรงเรียนกันกลางแดด

โดยระบุข้อความว่า "ขออนุญาตคุณครูนะครับ คุณครูผู้หญิงโรงเรียนอื่นเป็นยังไงผมไม่รู้ แต่คุณครูโรงเรียนวัดเนื้อร้อน สุดเกิ๊นนนนน 13.30 น. ก็ลงมือแว้นเครื่องตัดหญ้าเองเลยสิคะ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วนักเรียน เดี๋ยวเย็นๆ ผมไปตัดให้ครับ" ก่อนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาชื่นชมความเก่งของครูสาวคนนี้กันอย่างไม่ขาดสายว่า เป็นทุกอย่างให้นักเรียนและโรงเรียนจริงๆ

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนวัดเนื้อร้อน โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลหนองพังค่า อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี พบคุณครูและนักเรียนที่โรงเรียนกำลังช่วยกันทำความสะอาดที่โรงเรียนกันแต่เช้า โดยพบว่าโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนทั้งโรงเรียนเพียง 15 คนเท่านั้น แต่กลับพบว่าโรงเรียนนั้นดูสวยงามสะอาดตามากๆ ซึ่งได้มาจากฝีมือของน้องๆ นักเรียนและคุณครูช่วยกันดูแล

โดย นางสาวพัชรีพร ไพรสิงห์ รักษาการ ผอ.โรงเรียนวัดเนื้อร้อน กล่าวว่า ด้วยโรงเรียนของเรานั้นเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนทั้งโรงเรียน 15 คน มีครูประจำการ 3 คน และครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 1 คน และครูธุรการ 1 คน ด้วยช่วงนี้นักการภารโรงของเรานั้นลาออกไป จึงทำให้ตอนนี้เราอยู่ในช่วงสรรหานักการภารโรงคนใหม่ แต่ด้วยช่วงนี้นั้นฝนตกชุกทำใหญ่ภายในโรงเรียนขึ้นไว ทางครูหมวยก็เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับนักเรียน เพราะกลัวว่าจะมีสัตว์มีพิษหลบซ่อนตัวอยู่ จึงได้เข้าไปช่วยตัดหญ้าที่สนามโรงเรียนด้วยตัวเอง

จนหลวงพี่ที่วัดซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนมาพบก็ได้ถ่ายภาพความขยันของครูหมวยไปลงโซเชียลดังกล่าว ซึ่งตัวครูหมวยเองนั้นปกติแล้วก็เป็นคุณครูที่น่ารัก ขยัน มาโรงเรียนแต่เช้าทุกวัน ซึ่งที่โรงเรียนของเรานั้น นักเรียนและครูทุกคนก็จะช่วยกันดูแลในเรื่องของความสะอาดกันทุกวัน

"โดยจะมีการแบ่งเขตสี เพื่อให้นักเรียนและคุณครูช่วยกันทำความสะอาดยังเขตของตนเองกัน จึงทำให้โรงเรียนแห่งนี้ดูสะอาดตาอย่างที่เห็น ซึ่งก็อยากเชิญชวนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ไม่ไกลโรงเรียนนี้ สามารถพาบุตรหลานมาเรียนกับเราได้ ถึงแม้โรงเรียนเราจะเล็กแต่คุณภาพการสอนของคุณครูคับแน่นทุกคนอย่างแน่นอน" รักษาการ ผอ.พัชรีพรกล่าว

นางสาวอัญชลี นิลยี่เรือ หรือครูหมวย ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ สอนวิชาภาษาไทย ครูประจำชั้น ป.5-6 อายุ 29 ปี เป็นครูสอนนักเรียนมา 7 ปี เล่าว่า ปกติแล้วตนเองและคุณครูทุกคนจะมีหน้าที่นอกเหนือจากสอนนักเรียนแล้วก็จะช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดของโรงเรียนกันทุกวัน โดยปกติตนเองก็รับหน้าที่ตัดหญ้าที่โรงเรียนอยู่เป็นประจำ เพราะช่วงนี้โรงเรียนขาดนักการภารโรง และวันนั้นหญ้าที่สนามของโรงเรียนก็ยาวมาก จึงแบกเครื่องตัดหญ้าไปตัดที่สนาม จนหลวงพี่มาเห็นแล้วก็ถ่ายภาพไปลงโซเชียลดังกล่าว

ด้าน พระชวณัฐ พระลูกวัดเนื้อร้อน กล่าวว่า พอดีวันนั้นเห็นคุณครูกำลังตัดหญ้าอยู่ ซึ่งก็ไม่เคยเห็นครูผู้หญิงตัดหญ้า ก็เลยบอกกับครูว่า เดี๋ยวตอนเย็นพระจะมาช่วยตัดหญ้าให้ ก่อนถ่ายคลิปลงโซเชียล ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลอะไรขนาดนี้ ซึ่งครูหมวยนั้นก็ตัดหญ้าเก่งมากอีกด้วย ประกอบกับทางวัดและโรงเรียนและหมู่บ้านนั้นก็จะมีการคอยช่วยดูแลสนับสนุนกันมาตลอดด้วยเช่นกัน อย่างช่วงปิดเทอมทางหลวงพ่อเจ้าอาวาสก็จะมาคอยช่วยดูแลเก็บกวาดโรงเรียนให้ ซึ่งล่าสุดนี้ก็ได้ช่วยสนับสนุนชุดกีฬาให้กับเด็กๆ ด้วยเช่นกัน



ทั้ง ร.ร.มี 15 คน ‘ครูสาว’ แบกเครื่องตัดหญ้าสนามร.ร.เอง


ทั้ง ร.ร.มี 15 คน ‘ครูสาว’ แบกเครื่องตัดหญ้าสนามร.ร.เอง


ทั้ง ร.ร.มี 15 คน ‘ครูสาว’ แบกเครื่องตัดหญ้าสนามร.ร.เอง


ทั้ง ร.ร.มี 15 คน ‘ครูสาว’ แบกเครื่องตัดหญ้าสนามร.ร.เอง


ทั้ง ร.ร.มี 15 คน ‘ครูสาว’ แบกเครื่องตัดหญ้าสนามร.ร.เอง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์